[Giới Thiệu Truyện – Đam Mỹ] Kỳ I

Giới Thiệu Truyện

Đam Mỹ

Một số tiểu thuyết đam mỹ hay mà ta đã đọc và muốn giới thiệu với mọi người.

Kỳ I

1. Siêu sao, tính cái gì? – Tác giả: Nguyệt Hạ Hồ Điệp

Thể loại: Hiện đại, showbiz, trọng sinh, chủ thụ văn

Couple: Đan Á Đồng (Nữ vương thụ) X Tiếu Tử Mặc (Tiếu Kỳ Thậm) (Trung khuyển công) [Thực sự là một cặp tuyệt phối]

Nội dung tóm tắt: Siêu sao Cảnh An Tước, được xưng là thâm tình vương tử, tình nhân trong mộng của hàng triệu nữ tính, bị một nữ nhân vì yêu thành cuồng mà hại chết, lại trọng sinh thành tiểu nghệ nhân Đan Á Đồng, có scandal quấn thân lại còn bị đồng nghiệp bắt nạt. Trọng sinh sau, Đan Á Đồng dựa vào tài năng xuất sắc của mình mà tranh thủ được cơ hội nổi tiếng, dần dần trưởng thành siêu sao, còn thuận tiện thu hoạch được trung khuyển Tiếu Kỳ Thậm, vốn là Thiên vương của giới giải trí. Tên thật của Tiếu Kỳ Thậm là Tiếu Tử Mặc, nhị thiếu gia của Tiếu gia, đồng thời cũng là người thừa kế Tiếu thị tập đoàn.

Nhận xét: Nữ vương thụ, loại hình nhân vật này được đánh giá là rất khó viết. Viết thiếu một chút thì không đủ khí thế, mà viết thừa một chút thì biến thành ngạo kiều. Nhưng với danh tiếng của Nguyệt Hạ Hồ Điệp thì điều này không cần lo lắng, nữ vương ra nữ vương, trung khuyển ra trung khuyển. Truyện rất hay, tình tiết hấp dẫn, thích nhất là những đoạn Tiếu trung khuyển bị Đan nữ vương chà đạp mà không dám nói gì, còn phải nịnh hót lấy lòng người yêu, vừa đáng yêu vừa đáng thương. Hội tụ đủ các yếu tố, muốn bi tình có bi tình, muốn khôi hài có khôi hài, muốn lãng mạn có lãng mạn, muốn phong tao có phong tao…

Đánh giá: 9/10

P/S: Rút ra một định luật: Nữ Vương VS Trung Khuyển vĩnh viễn là một cặp tuyệt phối, bất kể ngôn tình hay đam mỹ XD~~~

.

2. Sủng Thê Chi Đạo – Tác giả: Duẫn Gia

Thể loại: Hiện đại, hào môn, chủ thụ văn

Couple: Đường Hiểu (ngây thơ lạc quan thụ) X Cốc Tu Cẩn (Ôn nhu phúc hắc công)

Nội dung tóm tắt: Đường Hiểu, một cậu trai mồ côi cha mẹ, sống với ông nội từ bé, có một đám họ hàng cực phẩm, nhưng vẫn lạc quan yêu đời, phấn đấu tiến lên vì tương lai. Nhưng lên ĐH, ông nội bị bệnh, phải vừa học vừa làm kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống, vì vậy thành tích tốt nghiệp không được tốt, một năm sau khi tốt nghiệp thất nghiệp đến 10 lần, nhưng vẫn không chết không bỏ qua (tiểu cường tinh thần ni). Tình cờ một ngày đẹp giời nọ, em gặp anh. Xe anh xém nữa tông vào em. Em lập tức nhận ra anh là thần tượng từ thời ĐH của mình, rất là vui sướng, nhưng không có ý định bắt quàng làm họ. Sau em vào công ty bảo hiểm làm việc, sếp giao nhiệm vụ đi mời chào người ta ký bảo hiểm, mục tiêu lớn nhất là công ty của anh. Em ngơ ngơ ngác ngác đi gặp anh, lại bị anh hiểu nhầm là tâm cơ thâm trầm. Sau đó anh mới biết là hiểu nhầm em, chủ động gặp em xin lỗi. Thế là bắt đầu anh có hứng thú với em, âm thầm theo đuổi em. Cuối cùng là quá trình sủng thê sủng vô bờ bến.

Nhận xét: Rất hài lòng là tác giả viết nội dung truyện hoàn toàn ăn khớp với tên truyện, không có cẩu huyết. Anh công thực sự cường đại, cái gì cũng nằm trong lòng bàn tay của anh, một đám người giống như Tôn Ngộ Không nhảy nhót trong tay Phật Tổ Như Lai, nhảy thế nào cũng không thoát được. Anh công đối với em thụ cũng cực kỳ ôn nhu, ôn nhu từ đầu tới cuối, sủng mà không ngọt ngấy, không nổi da gà. Còn có thịt thà… khụ khụ… đủ ăn ngon ~o(*////▽////*)o~

Đánh giá: 8/10

.

3. Trùng sinh hoàn khố tử – Tác giả: Thiên Khỏa Thụ (Chưa hoàn thành)

Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, huynh đệ, chủ thụ văn, dưỡng thành

Couple: Chu Nhạc Nhã (Dịu ngoan quật cường thụ) X Chu Bác Nhã (Ôn nhu phúc hắc bá đạo công)

Nội dung tóm tắt: Em thụ đời trước là hoàn khố, sau Chu gia đổ, em bị người đánh gãy tay, bị mù bị câm, biến thành khất cái. Sau em đi theo một lão khất cái chu du thiên hạ, được lão sư phụ dạy cho Thiên Nhất Tâm Thuật (Đại khái là thuật xem tướng). Lão sư phụ dùng hết nhân quả của mình đổi lấy cơ hội trọng sinh cho em, em về tới năm 5 tuổi, nhưng mất trí nhớ đời trước, chỉ nhớ được Thiên Nhất Tâm Thuật với lão sư phụ, lại quên hết những chuyện phát sinh trước kia. Vì trọng sinh là đi ngược thiên đạo, nên em phải trả giá bằng giọng nói. Mọi người lại nghĩ là em thụ gặp tai nạn thê thảm quá nên mới bị câm. Anh công là huynh trưởng của em, đời trước không qua được kiếp nạn nên chết sớm, đời này có em cố gắng chia bớt kiếp nạn nên anh thành công độ kiếp, số mệnh hoàn toàn thay đổi. Ban đầu anh chỉ xem em như đệ đệ mà yêu thương, dần dần tình cảm biến chất thành độc chiếm dục, chán ghét bất cứ ai đến gần em, coi em như bảo bối, chỉ muốn dấu trong nhà. Nhưng mà anh biết có rất nhiều thứ cản đường hai người, ví dụ như cha mẹ, ví dụ như huyết thống, ví dụ như sư phụ hai người, ví dụ như thế tục luân lí đạo đức… Bất quá anh lại không thèm để ý, tương lai anh cường đại lên, trở thành thiên hạ đệ nhất thì ai dám nói gì anh.

Thân phận của anh công là một bí mật, hơn nữa dã tâm của anh rất lớn. Anh thống nhất thiên hạ không phải vì anh muốn, chỉ vì làm như vậy thì sẽ không có ai cản đường anh và em. Nhưng mà lực cản lớn nhất là em thụ chỉ xem anh như huynh trưởng tôn kính nhất của mình. Anh nghĩ em còn nhỏ chưa hiểu tình yêu, cho nên định chờ em lớn lên rồi ăn luôn, thế là em chạy đâu cũng không thoát được. Tình hình là trước mắt em thụ còn đang mê mang, anh công thì quyết tâm đoạt thiên hạ rồi.

Nhận xét: Ban đầu là điền văn, từ Chu phủ cho tới Đào Hoa Sơn, anh công bái nhập Quỷ Cốc môn hạ, em thụ bái nhập Dược Vương môn hạ, nói thế nào thì hai người cũng không tách ra. Về sau anh công nhận ra tình cảm thì bắt đầu chuyển sang map khác rộng hơn, tranh đoạt thiên hạ. Tình tiết dần dần kích thích, rất dễ làm cho độc giả máu huyết sôi trào. Nói, chờ tới ngày anh công hóa thân thành sói, chắc chắn là em thụ không còn chút cặn bã… Hy vọng là tác giả viết thịt. Chứ làm cái tắt đèn buông rèm, chắc có ối người tức hộc máu.

Đánh giá: 9/10

P/S: Vẫn là huynh đệ văn thích nhất nha ~o(*////▽////*)o~

.

4. Trùng sinh chi manh tử cá nhân liễu – Tác giả: Kiều Diễm Sự Kiện

Thể loại: Trọng sinh, hiện đại, một chút huyền huyễn, manh sủng, ấm áp, ngọt văn, chủ thụ văn

Couple: Dư Duyệt (Manh sủng ngạo kiều thụ) X Tống Duy Văn (Nho nhã phúc hắc công)

Nội dung tóm tắt: Em thụ trọng sinh thành một con chó con Husky, giống như quả cầu tuyết, cực kỳ đáng yêu. Em được cháu trai anh công mua về nuôi. Lần đầu gặp, em không sợ chết bám vào ống quần anh, móng chân mềm nhũn cào hư mất tiêu một cái quần của anh, mục đích chỉ vì đòi ăn thịt, nhưng mà chó con không thể ăn thịt chỉ có thể uống sữa. Lần thứ hai, ban đêm em muốn đi WC nhưng mà thùng giấy cao quá em không chạy ra được, chỉ có thể cầu cứu nhìn anh công thức đêm uống nước. Anh công không hiểu, đùa nghịch chọc chọc bụng em, thế là em “dấm đài”, dỗi anh. Càng về sau anh càng thấy em đáng yêu, thế là bắt đầu cưng chiều yêu sủng. Sau này em biến thành yêu tinh, có thể tu luyện, hóa thành người. Anh công lại bắt đầu quá trình thuần dưỡng sủng vật thành tình nhân.

Nhận xét: Tuyệt đối ngọt văn. Em thụ mặc dù có thuộc tính ngạo kiều nhưng mà em vẫn rất đáng yêu. Anh công cứ phải gọi là nham hiểm thôi rồi, đào hố cho em nhảy vào mà em còn không biết. Thuần dưỡng một hồi đã bị anh ăn sạch không còn chút cặn bã.

Đánh giá: 7.5/10

.

5. Trùng sinh chi Đệ Nhất Thư Ký – Tác giả: Sơ Lãng (Chưa hoàn thành)

Thể loại: Hiện đại, trùng sinh, quan trường, hồng tam đại, chủ công văn

Couple: Lăng Vị (Nho nhã điềm đạm thụ) X Hạ Triều Dương (Nhiệt tình trung khuyển công)

Nội dung tóm tắt: Kiếp trước vì sai lầm mà anh công làm em thụ mất mạng, sau anh trọng sinh, muốn bù lại lỗi lầm, sủng em lên trời (nói anh anh em em thế này chứ thụ lớn tuổi hơn công), anh quyết định đẩy sớm thời gian hai người gặp nhau. Anh công dựa vào trí nhớ kiếp trước, xây dựng thế lực cho mình, dần dần trở nên mạnh mẽ, cố gắng giúp em thụ trên quan trường. Em thụ vốn bị người hãm hại, phải cưới tiểu thư điêu ngoa con nhà quan (nhưng không có trên giường nhé), về sau được anh giúp thuận lợi ly hôn, cũng thuận tiện hủy luôn nhà kia. Sau đó là quá trình ngọt ngào yêu đương của hai người xen lẫn chốn quan trường ngươi lừa ta gạt đấu trí đấu dũng chém giết lẫn nhau cực kỳ phấn khích.

Nhận xét: Khá là hấp dẫn, nhiều đoạn thịt thà chảy máu mũi. Phần anh công cố gắng đem em thụ bẻ cong phải nói là rất kích thích cũng buồn cười. Anh công thì không cần phải nói, sống hai kiếp anh đã rất là lão thành, hơn nữa còn xây dựng được thế lực lớn của mình, cái gì anh cũng không sợ. Mà em thụ cũng dần dần được tôi luyện trên quan trường, ngày càng chững chạc sắc bén. Nhưng mà hai người này ở riêng thì phải nói… rất kích thích!

Đánh giá: 8/10

.

6. Vi Vi Đích Vi Tiếu – Tác giả: Điệp Chi Linh

Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường trải qua

Couple: Lâm Vi (Tiếu diện hồ ly thụ) X Diệp Kính Văn (Biến thái hôi lang công) [Kỳ thực có phản công tình tiết a~~~]

Nội dung tóm tắt: Lần đầu tiên hai người gặp nhau là ở WC. Không lãng mạn, nhưng lại thực ấn tượng. Em thụ là học trưởng của anh công. Sau đó, anh công bắt đầu có hứng thú với em, bắt đầu theo đuổi, theo đuổi thế nào lại đem mình đáp vào, yêu em luôn. Em thụ vốn có bóng ma với tình yêu, bị anh công theo đuổi, muốn thử đối phương, thử thế nào lại đem mình đáp vào. Thế là yêu nhau. Nhưng truyện của Điệp Chi Linh không chỉ đơn giản như vậy. Tình yêu không phải là tất cả, đó không phải là trụ cột. Hai người trải qua thời gian dài chia lìa sau khi gắn bó ngọt ngào. Bởi vì yêu nhau nhưng hiểu lầm nhau, bởi vì đều yêu rất nhiều nhưng cách thể hiện lại khác nhau, bởi vì tình yêu này là trái với thiên đạo nên bị gia đình ngăn cấm. Họ xa cách nhau, nhưng rồi lại về với nhau.

Nhận xét: Cái này là phong cách của Điệp Chi Linh. Tình yêu không trải qua sóng gió thì không thể vững chắc, không thể trưởng thành. Trải qua nhiều chuyện, hai người đều trưởng thành, biết nên yêu nhau như thế nào, cuối cùng mới có thể đi đến kết cục hoàn mỹ. Mặc dù truyện của Điệp thực không dễ chịu chút nào, nhưng thực sự vẫn rất hấp dẫn.

Đánh giá: 8/10

P/S: Thật tình cảm thấy truyện này hợp với cái tên “Ốc sên chạy” hơn. Thích nhất lời thoại: “Ốc sên nếu không có cái vỏ thì không thể sống được lâu đâu.”, chủ yếu nói về lớp vỏ bọc của hai nhân vật chính, đồng thời cũng ám chỉ con người trong cuộc sống hiện nay. Bất quá tên “Vi Vi Đích Vi Tiếu” cũng rất hay.

.

7. Vô Tẫn Chi Thành – Tác giả: Điệp Chi Linh

Thể loại: Hiện đại, hào môn, showbiz, thanh mai trúc mã, chủ thụ văn

Couple: An Nham (Hoa tâm phong lưu thụ) X Từ Thiếu Khiêm (Phúc hắc quỷ súc công)

Nội dung tóm tắt: An gia nhị thiếu từ nhỏ không làm cho người ta bớt lo, thích nhất quậy phá, trêu chọc người khác, đứng mũi chịu sào là Từ Thiếu Khiêm. Thế mà dần dần lớn lên, Từ Thiếu Khiêm lại có tình cảm khác với An Nham, một động tình đó là hơn 10 năm. Hai người cùng vào showbiz, phấn đấu hết mình. Anh công đoạt được danh hiệu ảnh đế, liên tục 3 năm liền đạt giải diễn viên xuất sắc nhất. Em thụ là Thiên Vương siêu sao, có một lượng fans khổng lồ rộng khắp. Em cứ scandal không ngừng, cặp kè với hết cô này tới cô nọ, anh đau lòng như cắt mà không thể nói gì, cứ nghĩ mình im lặng canh giữ bên cạnh thì sẽ có ngày em cảm động. Sau anh chịu không nổi, mượn rượu làm càn cường bạo em. Ban đầu em còn tưởng mình thú tính quá câu dẫn anh, lần thứ hai mới biết mình bị cường bạo, thế là đau khổ vì bị phản bội, bắt đầu quá trình ngược anh công. Hai người cứ ngươi truy ta trốn một thời gian, em phát hiện mình cũng yêu anh, muốn vãn hồi tình cảm. Nhưng rồi lại cẩu huyết phát hiện người giết cha mẹ em là cha anh, lại ngược tâm hai anh một lần nữa. Ai biết thực tế cha anh không phải cha ruột, cũng là người giết mẹ anh. Làm rõ mọi chuyện sau anh công thâm tình như nguyện ôm mỹ nhân về nhà, HE~~~

Nhận xét: Ở thì vẫn là phong cách của Điệp Chi Linh, hấp dẫn lôi cuốn, nhưng truyện này không được sâu sắc bằng Vi Vi mỉm cười. Nhưng mà nói gì đi nữa thì nó cũng không có tạp chiêu bài Điệp Chi Linh.

Đánh giá: 7/10

.

8. Kịch Bản Không Phải Như Vậy – Tác giả: Tử Vũ Nguyệt Diên

Thể loại: Xuyên kịch bản truyện, phản tiện thụ tra công, hài hước

Couple: Ôn Mộ Ngôn (Lưu manh thụ) X Tiếu Hàm (Ngây thơ không tự nhiên công)

Nội dung tóm tắt: Một ngày đẹp giời nọ, anh công không hiểu sao tỉnh dậy xuyên vào kịch bản truyện, biến thành tra công Tiếu Hàm. Việc anh phải làm là tuân theo kịch bản truyện, ngược tiện thụ sau đó đau khổ năn nỉ thụ quay về với mình, nói tóm lại là hoàn thành nhiệm vụ của tra công. Nếu như không nghe theo kịch bản, kết cục là chết ở kịch bản này, lại xuyên tới kịch bản khác tiếp tục công việc. Nhưng dần dần anh tìm được sơ hở của kịch bản, bắt đầu lách luật. Đồng thời anh gặp được người xuyên khác, thâm tình vạn năm nam phụ Ôn Mộ Ngôn, nhân vật chuyên môn làm giỏ rác cho tiện thụ xả ủy khuất, an ủi tiện thụ sau đó bị thụ một cước đá bay rồi nhào vào vòng tay tra công. Hai người ma sát ra hỏa hoa, hợp lực chống lại kịch bản, dần dần thoát ly được kịch bản, quăng tiện thụ, bắt đầu cuộc sống hạnh phúc ngọt ngào.

Nhận xét: Hai anh công thấu cùng một chỗ có điểm… Nhưng nói chung là không ảnh hưởng hai người quyết tâm. Truyện khá hài hước, nhất là mấy đoạn anh công lách luật. Tiện thụ diễn bi tình khổ, anh công diễn hài kịch, em thụ diễn sến kịch… Thấu cùng một chỗ vừa đủ kích tình đủ hộc máu đủ hài hước.

Đánh giá: 7/10

.

.

.

2 thoughts on “[Giới Thiệu Truyện – Đam Mỹ] Kỳ I

  1. Cỏ ba lá 01/01/2014 lúc 2:19 chiều Reply

    HAPPY NEW YEAR nha các tỷ

  2. ๖ۣۜThanh ๖ۣۜNhiên 19/08/2015 lúc 9:55 chiều Reply

    trọng sinh chi hoàn khố tử là trúc mã thôi nàng hai người đâu có tí huyết thống nào âu

Chém gió này :">